EVA AIR BLOG

Ngôn ngữ, văn hóa và tiền tệ nước Mỹ

Đặt vé máy bay đi Mỹ giá rẻ của hãng hàng không EVA Air để tìm hiểu về văn hóa, ngôn ngữ, cũng như tiền tệ của nước Mỹ.

     Xem thêm:
          >> Vé máy bay đi Mỹ

Tiếng Anh Mỹ (American English) được xem là là ngôn ngữ quốc gia của Hoa Kỳ, nó được sử dụng tại ít nhất 28 tiểu bang. Ngoài ra, tại một số lãnh thổ vùng quốc hải cũng công nhận ngôn ngữ bản thổ của họ là ngôn ngữ chính thức cùng với tiếng Anh.

ve-may-bay-di-my

Hoa Kỳ là một quốc gia đa văn hóa, là nơi sinh sống của nhiều nhóm chủng tộc, truyền thống. Phần lớn đó là sự đúc kết từ những truyền thống của các di dân từ Hà Lan, Anh, Đức, Ireland và Scotland cũng có nhiều ảnh hưởng. Điều này tạo nên một quốc gia đa bản sắc, hình thành một dòng chảy văn hóa hòa trộn từ các tinh hoa của các nước trên thế giới.

ve-may-bay-di-my

Tại Việt Nam, mỗi khách đi ra nước ngoài được phép mang tối đa 5.000 USD mà không cần khai báo. Nếu nhiều hơn cần phải khai báo với Hải Quan. Theo luật định Hải quan VN: Hàng hóa mua về có tổng giá trị dưới 300USD được miễn thuế. Nếu hơn 300USD thì sẽ bị đánh thuế tùy theo mặt hàng. Tỷ giá 1 USD hiện tại bằng 21 276 VND. Các mệnh giá tiền giấy: 100 $, 50 $, 20 $, 10$, 5 $, 2 $, 1$.

ve-may-bay-di-my

Du khách không nên mang tiền mặt nhiều trong người. Nên sử dụng các loại thẻ thanh toán quốc tế như Visa card, Master card. Nếu có điều kiện du khách nên mang theo 2 thẻ thanh toán quốc tế do 2 ngân hàng khác nhau phát hành để tránh rủi ro do lỗi của nhà phát hành thẻ. Lệ phí giao dịch ngân hàng thu khi giao dịch là khoảng 6-7%.

Du khách lưu ý khi nhập hoặc xuất cảnh hoặc khỏi nước Mỹ, nếu sở hữu tiền mặt trên 10.000 $ dưới các hình thức khác nhau như ngân phiếu, ngoại tệ đều phải khai báo theo mẫu đơn 105 có tên “Report of International Transportation of Currency or Nonetary Instruments” do nhân viên quan thuế cung cấp. Nếu du khách không khai báo, khi bị phát giác sẽ bị phạt và tịch thu số tiền này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

EVA Air | Vé máy bay giá rẻ Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.