EVA AIR BLOG

Ngôn ngữ, văn hóa và tiền tệ nước Đức

Khi đặt vé máy bay đi Đức của đại lý vé máy bay Vietnam Booking thì văn hóa ứng xử ở Đức cũng có vài điều cần chú ý.

     Xem thêm:
          >> Vé máy bay đi Đức

Ngôn ngữ nói và viết chính thức là tiếng Đức. Bên cạnh tiếng Đức là các ngôn ngữ của những dân tộc thiểu số đã sống lâu đời tại Đức mà đã được công nhận là ngôn ngữ chính thức như tiếng Đan Mạch và các tiếng nói của người Sorben và Friesen.

ve-may-bay-di-duc

Tiếng Đức đã từng một thời là ngôn ngữ chung (lingua franca) ở trung tâm châu Âu, Bắc Âu và Đông Âu. Ngày nay tiếng Đức là một trong những ngôn ngữ được dạy nhiều nhất trên thế giới, và là ngoại ngữ được yêu chuộng thứ hai sau tiếng Anh ở châu Âu. Ngoại ngữ được dạy ưu tiên trong trường học là tiếng Anh, kế tiếp theo đó là tiếng Pháp và sau đó là tiếng La tinh. Trong những năm gần đây tiếng Tây Ban Nha ngày càng được ưa chuộng hơn.

ve-may-bay-di-duc

Đức là một nước có nền văn hóa truyền thống lâu đời và phong phú bậc nhất châu Âu. Nước Đức tự hào với Goethe, Schiller trong văn học, là một trung tâm nhạc cổ điển với nhiều nhạc sỹ lừng danh, được xem như cái nôi của văn hóa châu Âu. Về lịch sử và nghệ thuật nước Đức còn tồn tại nhiều di tích, bảo tàng về chiến tranh cũng như nghệ thuật, các nơi này đều được mở cửa cho công chúng tham quan. Nước Đức cũng rất mạnh về thể thao, đặc biệt là bóng đá. Ngoài ra Đức còn có giống chó Bergie nổi tiếng thế giới.

Đồng Euro là tiền tệ của Đức chính thức từ năm 2002. Đồng Euro có 7 mệnh giá 5, 10,20, 50, 100, 200 và 500. Ngoài ra còn có tiền xu mệnh giá. (1EUR = 29 091,5 Đồng)

ve-may-bay-di-duc

Đặt vé máy bay đi Đức, du khách rất dễ dàng tiêu nhiều tiền. Nếu du khách ở trong nhà trọ có lan can và giới hạn mình du khách thì rẻ hoặc tự chuẩn bị thức ăn của mình, nó có thể mất khoảng €50.00 một ngày. Những người có tiền mong được ăn tại nhà hàng trung bình mỗi ngày, thăm bảo tàng, du lịch bằng phương tiện công cộng và ở trong một khách sạn giá trung bình, phòng có chăn bông phải mất ít nhất 100$ một ngày. 3 người hoặc hơn 3 người đi một chiếc xe ô tô là rẻ hơn đi tàu hỏa. Tại nhà hàng, tiền trả dịch vụ thường bao gồm như trong hóa đơn và tiền bo là không bắt buộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

EVA Air | Vé máy bay giá rẻ Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.