EVA AIR BLOG

Ngôn ngữ, văn hóa và tiền tệ Hong Kong

Đặt vé máy bay đi Hong Kong của đại lý vé máy bay Vietnam Booking và việc tìm hiểu về văn hóa cũng như ngôn ngữ cũng là điều mà du khách cũng phải chú ý.

     Xem thêm:
          >> Vé máy bay đi Hong Kong
          >> Vé máy bay đi Cao Hùng

ve-may-bay-di-hong-kong

Ngôn ngữ chính thức được sử dụng ở Hong Kong là tiếng Anh và tiếng Trung Quốc (cả Quảng Đông và Quan Thoại). Chính quyền, cảnh sát và phần lớn các nơi làm việc đều sử dụng cả hai thứ tiếng.

ve-may-bay-di-hong-kong

Hong Kong thường được miêu tả là vùng đất gặp gỡ của phương Đông và phương Tây, trên bất cứ góc phố nào, du khách cũng có thể bắt gặp các cửa hàng truyền thống Trung Hoa bán thảo dược, đồ dùng, ẩm thực Trung Hoa... Nhưng tại góc phố tiếp theo, du khách sẽ thấy các rạp hát đang chiếu các các bộ phim ăn khách của Hollywood, một quán rượu theo phong cách Anh, một nhà thờ Công giáo hoặc một quán thức ăn nhanh McDonald's. Sự cai trị của người Anh đã kết thúc một thập kỉ trước nhưng văn hóa phương Tây vẫn thấm sâu vào Hồng Kông và cùng tồn tại liền một mạch với triết lý và phong tục truyền thống phương Đông.

ve-may-bay-di-hong-kong

Du khách đặt ve may bay di hong kong không nên mang theo tiền Việt vì không sử dụng được ở Hồng Kông và Ma Cau. Có thể mang theo USD để đổi sang tiền của Hồng Kông. Đơn vị tiền tệ của Hồng Kông là Dollar Hồng Kông ($ HK). Các quầy đổi tiền thường có tại sân bay, ngân hàng, khách sạn. Tuy nhiên không nên đổi tiền tại khách sạn vì tỉ giá thấp. Một số cửa hàng miễn thuế (DFS) có thể trả bằng USD, nhưng tỷ giá rất thấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

EVA Air | Vé máy bay giá rẻ Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.