EVA AIR BLOG

Điểm đến nổi bật ở Campuchia

Đặt vé máy bay đi Campuchia của đại lý vé máy bay Vietnam Booking và du lịch đất nước nổi tiếng với những đền đài Khmer.

     Xem thêm:
          >> Vé máy bay đi Campuchia

Phnom Penh

ve-may-bay-di-campuchia

Phnom Penh là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Campuchia. Từng được gọi là "Hòn ngọc châu Á" thập niên 1920, Nam Vang cùng với Xiêm Riệp là hai thành phố thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế của Campuchia. Khác với vẻ ngoài "thô ráp" của mình, Phnom Penh khá dễ dàng đi lại và là cửa ngõ văn hóa khi du khách đến với đất nước chùa tháp. Một nguyên tắc vàng khi đi lại ở Phnom Penh hãy cố gắng mặc cả trước khi bước vào bất kỳ phương tiện nào.

Siem Reap

ve-may-bay-di-campuchia

Siem Reap chắc chắn là thành phố phát triển nhanh nhất ở Campuchia, nơi đây được coi như là một thị trấn cửa ngõ để đưa du khách đến thăm các ngôi đền nổi tiếng ở quần thể Angkor. Nhờ vậy mà Siem Reap đã trở thành một trung tâm du lịch lớn, ở đây có hàng loạt các khách sạn từ khách sạn 5 sao cho đến hàng trăm nhà nghỉ bình dân khác để phục vụ du khách.

Preah Vihear

ve-may-bay-di-campuchia

Preah Vihear là một ngôi đền Khmer nằm trên đỉnh của một vách đá cao 525m (1.722ft), thuộc dãy núi Dangrek, ở khu vực biên giới giữa Campuchia và Thái Lan. Preah Vihear là ngôi đền nằm ở địa thế ngoạn mục nhất trong số các ngôi chùa Khmer. Ngôi đền được bắt đầu xây dựng từ thế kỷ thứ 9, nhưng phần lớn kiến trúc của ngôi đền được xây dựng trong thế kỷ thứ 11 và 12, dưới triều đại của các vị vua Khmer Suryavarman I và Suryavarman II. Preah Vihear được dành riêng để thờ các vị thần Hindu Shiva. Trong một thời gian dài, ngôi đền trở thành nguyên nhân của cuộc tranh chấp lãnh thổ giữa Thái Lan và Campuchia, cho đến năm 1962, khi Tòa án Quốc tế vì Công lý (International Court of Justice) phán quyết rằng ngôi đền thuộc Campuchia.

Shihanoukville

ve-may-bay-di-campuchia

Shihanoukville còn có tên gọi là Kampong Som, là một thành phố cảng và khu nghỉ mát bãi biển nằm bên Vịnh Thái Lan. Đây là thành phố có cảng nước sâu duy nhất ở Campuchia và hấp dẫn du khách với những bãi biển cát trắng và các hòn đảo nhiệt đới ấm áp được bao quanh bởi rừng cây thốt nốt. Shihanoukville là một điểm du lịch thích hợp để du khách lựa chọn nghỉ ngơi và thư giãn.

Tonle Sap (Biển Hồ)

ve-may-bay-di-campuchia

Tonle Sap là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và có tầm quan trọng rất lớn đối với Campuchia. Diện tích của Biển hồ có thể mở rộng và thu hẹp lại đáng kể tùy theo mùa. Từ tháng 11 cho đến tháng 5 là mùa khô ở Campuchia, nước tại Biển Hồ sẽ chảy theo sông Mekong ở Phnom Penh. Tuy nhiên, bắt đầu vào tháng Sáu sẽ là thời điểm xuất hiện những trận mưa lớn của năm, dòng chảy của Biển Hồ sẽ thay đổi theo hướng ngược lại và tạo thành một chiếc hồ khổng lồ. Biển Hồ là nơi có khá nhiều người Việt Nam và cộng đồng người Chăm sinh sống, họ sống ở các ngôi làng nổi quanh hồ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

EVA Air | Vé máy bay giá rẻ Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.