EVA AIR BLOG

Ngôn ngữ, văn hóa và tiền tệ Canada

Khi đặt vé máy bay đi Canada của hãng hàng không EVA Air và tìm hiểu văn hóa của người Canada khi du khách du lịch tại đất nước này.

Ngôn ngữ chính thức của Canada là tiếng Anh và tiếng Pháp. Gần 60% dân Canada có tiếng mẹ đẻ là tiếng Anh, 22% là tiếng Pháp. Một số ngôn ngữ của các thổ dân cũng được xem là ngôn ngữ chính thức tại các lãnh thổ tự trị, đặc biệt là tiếng Inuktitut. Ngoài ra ở quốc gia đa sắc tộc này còn có nhiều cộng đồng nói nhiều thứ tiếng như tiếng Ý, tiếng Đức, tiếng Quan Thoại, tiếng Quảng Đông, tiếng Tây Ban Nha.


Canada được hình thành với sự giao thoa về văn hóa giữa người bản địa và hai nước châu Âu là Pháp và Anh. Canada là một nước đa văn hóa, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Toronto, Montréal, Vancouver, nơi sự đa dạng văn hóa của các dân tộc trên thế giới được thể hiện rõ rệt. Nền văn hóa càng trở nên phong phú thêm bởi làn sóng nhập cư của những người nhập cư từ khắp mọi nơi trên thế giới với mục đích tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn.


Đô la Canada hay dollar Canada (ký hiệu tiền tệ: $; mã: CAD) là một loại tiền tệ của Canada. Tại Canada, người dân ít sử dụng tiền mặt để mua sắm. Thông thường họ sẽ dùng thẻ tín dụng rất nhanh chóng và tiện lợi. Du khách đặt vé máy bay đi Canada chỉ nên mang ít tiền mặt ở ngoài, sử dụng các thẻ tín dụng quốc tế để thanh toán các chi phí. Tất cả cửa hàng và cơ sở kinh doanh đều chấp nhận tiền Canada, và một vài nơi cũng chấp nhận tiền Mỹ ở các khu du lịch. Tất cả các loại tiền khác cần phải đổi. Là du khách, một phần thuế hàng hóa và dịch vụ có thể được hoàn lại cho du khách khi rời Canada, với một số điều kiện được áp dụng và du khách phải cung cấp hóa đơn gốc. Đơn xin hoàn thuế có tại các quầy thông tin tại các phi trường và tại hầu hết các siêu thị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

EVA Air | Vé máy bay giá rẻ Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.