EVA AIR BLOG

Ngôn ngữ, văn hóa và tiền tệ Đài Loan

Khi đặt vé máy bay đi Đài Loan của hãng hàng không EVA Air, văn hóa ứng xử ở Đài Loan cũng có vài điều cần chú ý. Ví dụ như khi thưởng thức đồ ăn Đài Loan, đừng bao giờ dựng đứng đũa vào chén. Bởi người bản địa quan niệm phần thức ăn thừa là dành cho người chết – điều thường xảy ra trong đám tang. Lúc vẫy tay gọi người nào đó, lòng bàn tay du khách phải hướng xuống đất, không được ngửa lên trên nếu du khách không muốn bị coi là khinh thường người khác.

Ngôn ngữ

ve-may-bay-di-dai-loan

Ngoài tiếng Trung Quốc phổ thông được sử dụng rộng rãi và được xem là quốc ngữ, chữ viết là chữ Hán. Vài bộ phận nhỏ người Đài Loan còn sử dụng tiếng Mẫn Nam (tiếng Phúc Kiến), tiếng Cao Sơn hay thổ ngữ Hakka.

Văn hóa

ve-may-bay-di-dai-loan

Tập quán sinh hoạt của người Đài Loan không cầu kỳ, có nhiều nét tương đồng gần gũi với sinh hoạt của người Việt Nam. Các món ăn không quá khác biệt so với món ăn Việt Nam. Bữa sáng, ăn nhanh và đơn giản; bữa trưa ăn nhiều, không uống rượu bia trong bữa sáng và bữa trưa. Người Đài Loan rất hiếu khách, họ tiếp đón nhiệt tình khách từ nơi xa đến. Một trong những sự hiếu khách mà du khách khi đặt vé máy bay đi Đài Loan có thể gặp là được dự bữa tiệc đối với rất nhiều du khách bè mới với thức ăn ngon và rượu.

Về cơ bản, có hai nguyên tắc càn quan sát, thứ nhất là nụ cười – là cách thân mật để thoát ra khỏi mọi tình huống bất tiện sau đó, thậm chí du khách có sơ suất làm đổ rượu ra áo của chủ nhà, nụ cười sẽ làm cho chủ nhà chắc chắn rằng bận chỉ sơ ý mà thôi. Thứ hai là hãy làm như chủ nhà làm. Nếu chủ nhà chúc rượu bằng tiếng Đài Loan thì du khách không ngại gì mà chúc lại bằng tiếng mẹ đẻ của mình. Tuy nhiên, nếu chủ nhà chúc du khách rượu và uống hết cốc, du khách không uống được hết thì cứ thoải mái mà nhấm nháp. Tương tự, những món ăn mà du khách không thích thì không bắt buộc du khách phải ăn.

Tiền tệ

ve-may-bay-di-dai-loan

Đơn vị tiền tệ Đài Loan là: Taiwan Dollar (TWD), 1 TWD = 544 VND

Đặt vé máy bay đi Đài Loan du khách sẽ thấy rất thú vị khi đi đến tỉnh nào cũng bắt gặp các khu chợ đêm. Các khu chợ đêm này thường rất náo nhiệt và mở cửa rất trễ, thường đến khoảng 1-2 giờ sáng, có nơi còn đến 3-4 giờ. Chợ đêm Đài Loan chủ yếu bán đồ thời trang đang thịnh hành nhất cho giới trẻ, từ khuyên tai, đồ lót, mỹ phẩm đến quần áo, băng đĩa…

Người bán hàng ở Đài Loan rất dễ chịu và hiếu khách. Du khách có thể vào một cửa hàng xem đồ hàng giờ, thử ra thử vào cả chục lần và ra về mà không mua một món gì thì người bán hàng vẫn vui vẻ vẫy tay chào một cách rất lịch sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

EVA Air | Vé máy bay giá rẻ Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.